Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh Bậc 2 VSTEP

 

  1. Thông tin chung

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh Bậc 2 VSTEP được ban hành theo Quyết định số 8154/QĐ-T01-NNTH ngày 31/12/2020 của Giám đốc Học viện An ninh nhân dân.

Chương trình được thiết kế dựa trên bảng mô tả năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT với thời lượng 250 tiết (tương ứng với 187,5 giờ học) và được chia thành 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm 12 bài học trong giáo trình Cambridge Empower A2 Elementary, giai đoạn 2 gồm 12 bài học trong giáo trình Cambridge Empower B1 Pre-Intermediate, cung cấp các kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm từ trình độ cuối sơ cấp đến tiền trung cấp của Khung NLNNVN.

 Ngữ âm: Nguyên âm đơn, nguyên âm đôi, phụ âm, tổ hợp phụ âm, trọng âm từ, trọng âm câu, âm tiết, ngữ điệu, nhịp điệu; phân biệt nguyên âm ngắn và nguyên âm dài; và phát âm chính xác các từ tận cùng –ed và cụm từ going to, want, won’t, used to/didn’t use to v.v.

Ngữ pháp: Thì hiện tại đơn giản, tiếp diễn và hoàn thành, quá khứ đơn giản, tiếp diễn và hoàn thành, diễn đạt tương lai với hiện tại tiếp diễn và going to, will/won’t/shall; các động từ tình thái; trạng từ tần suất; so sánh hơn và so sánh nhất; câu điều kiện loại 1 và 2; mệnh đề quan hệ xác định; câu gián tiếp v.v.

Từ vựng: Khoảng 1500 – 2000 từ liên quan đến các chủ đề quen thuộc như du lịch, quần áo và diện mạo, công việc, sức khỏe, động vật; các kết hợp từ về du lịch, giáo dục, sức khỏe; một số động từ đa thành tố; danh từ ghép v.v.

Kĩ năng Nghe: luyện tập nghe hội thoại giao tiếp xã hội, độc thoại, các bài phỏng vấn, các blog âm thanh, các bài phát thanh trên đài, truyền hình.v.v.

Kĩ năng Nói: miêu tả, kể chuyện, hẹn gặp, lên kế hoạch cuối tuần, đưa ra gợi ý, các bài nói ngắn, thể hiện thái độ, quan điểm cá nhân như sự hứng thú, sự chắc chắn, thông cảm, sự đồng tình hay phản đối ý kiến của người khác,

Kĩ năng Đọc: Đọc các bài báo, thư điện tử, diễn đàn mạng, trích dẫn, câu chuyện..

Kĩ năng Viết: viết thư điện tử, bài đăng blog, đơn xin việc, đánh giá sách, viết theo văn phong trang trọng và thân mật.

Sau khi kết thúc khóa học, người học có kỹ năng thực hành tiếng Anh đạt trình độ tiền trung cấp tương đương cấp độ trên bậc 2 và tiệm cận bậc 3 VSTEP, cụ thể:

– Nghe hiểu: Có thể nghe và hiểu được các cụm từ và cách diễn đạt, nội dung chính và thông tin chi tiết trong các đoạn hội thoại hoặc bài nói độc thoại về các các chủ điểm như công nghệ và truyền thông, thói quen tiêu tiền, quyên góp tiền từ thiện v.v được diễn đạt rõ ràng bằng giọng Anh chuẩn mực trong dưới dạng các bài phỏng vấn, các blog âm thanh, các bài phát thanh trên đài v.v.

– Đọc hiểu: Có thể đọc hiểu nội dung chính và thông tin chi tiết của các bài đọc ở trình độ đầu bậc 3 KNLNNVN dưới dạng các bài báo, thư điện tử, diễn đàn mạng, trích dẫn, câu chuyện,v.v. về các chủ đề như các bộ phim nổi tiếng, quyên góp tiền tự thiện, lời khuyên cho người học tiếng Anh, phát minh quan trọng,v.v.

– Viết: Viết và kết nối các mệnh đề, các câu sử dụng các từ liên kết như although/however, các cách liên kết bằng trình tự thời gian v.v tạo thành đoạn văn ngắn dưới dạng các thư điện tử, bài đăng blog, đơn xin việc, đánh giá sách v.v. về các chủ đề như du lịch, sức khỏe, sự thay đổi, thành tựu v.v.; phân biệt ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật; sử dụng cấu trúc và cách diễn đạt phù hợp để đưa ra ý kiến trong văn bản viết v.v.

– Nói: Có thể giao tiếp, đặt và trả lời câu hỏi hoặc bài nói ngắn về các chủ đề như kỳ nghỉ yêu thích, tiêu và tiết kiệm tiền, kế hoạch tương lai v.v.; Có thể diễn đạt thái độ, ý kiến của bản thân như thể hiện sự hứng thú, sự chắc chắn, thông cảm v.v.; Có thể sử dụng cấu trúc và cách diễn đạt nói phù hợp để thể hiện quan điểm đồng ý hay không đồng ý trong thảo luận,v.v.

  1. Thời lượng, hình thức bồi dưỡng

Thời lượng: Người học đã có trình độ bậc 1 KNLNNVN: Tham gia bồi dưỡng 100 tiết, luyện thi 60 tiết. Kết thúc chương trình bồi dưỡng, người học đăng ký dự thi, tham gia thi đánh giá năng lực.

Hình thức:

– Học, thi trực tiếp tại Trung tâm NN-TH, địa chỉ 119-121 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. (Thi tất cả các kỹ năng trên máy tính tại Trung tâm)

  1. Kinh phí

Lệ phí học, thi: 8.000.000/học viên

  1. Đăng ký học, thi:

Hồ sơ gồm:

– 02 ảnh 4x6cm nền xanh

– CMTND/CCCD bản sao công chứng hoặc bản scan dưới dạng file PDF

– Đơn đăng ký theo mẫu (Bản PDF)

Đăng ký tại: Văn phòng Trung tâm NN-TH, Tầng 1, Tòa nhà 119-121, đường Trần Phú, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

  1. Cán bộ liên hệ:

Ms. Vân Anh: 097.8009288; Ms. Liên: 098.7111191

  1. Lịch khai giảng, học, thi: Xem tại mục Lịch học và thi

Tham gia bình luận:

Lịch học và thi Liên hệ Đăng ký học